ประวัติ เจ ชนาธิป สรงกระสินธ์ นักบอลไทยตัวเล็กหัวใจแกร่ง

ประวัติ เจ ชนาธิป สรงกระสินธ์ นักบอลไทยตัวเล็กหัวใจแกร่ง

ชนาธิป สรงกระสินธ์ หรือรู้จักกันในนาม เจ ชนาธิป เจ้าของฉายา “เมสซี่เจ” เป็นนักฟุตบอลชื่อดังจากเมืองไทย แต่มีชื่อเสียงโด่งดังเป็นที่รู้จักในระดับนานาชาติ โดยปัจจุบันเขาเล่นตำแหน่งกองกลางตัวรุก ร่วมกับทางสโมสรฟุตบอลฮกไกโดคอนซาโดเลซัปโปโระ และทีมชาติไทย ตลอดระยะเวลาที่ผ่านมาเขาสร้างชื่อเสียงให้กับประเทศไทยมากมาย เนื่องจากลงแข่งขันในนามของทีมชาติไทยมาแล้วกว่า 55 นัด ซึ่งเป็นนักเตะตัวทำประตูอีกคนนึงของทีมเลยก็ว่าได้ จึงเริ่มทำให้สื่อมวลชนภายในเมืองไทยและต่างชาติเห็นแววความโดดเด่น เขาเลยอยู่ท่ามกลางกระแสของสื่อมวลชนมาโดยตลอด

นับตั้งแต่ “เจ ชนาธิป” เริ่มก้าวเท้าเข้าสู่วงการฟุตบอลอย่างเป็นทางการ เขาได้ร่วมงานกับทางหลากหลายสโมสร โดยเริ่มต้นในปี ค.ศ.2012 – 2015 ลงเล่นให้กับสโมสรฟุตบอลโปลิศ เทโร สร้างผลงานโดดเด่นเป็นที่ประจักษ์ จนกลายเป็นที่ต้องการตัวของสโมสรต่างๆ หลังจากนั้นในระหว่างปี ค.ศ.2016 – 2018 เจ้าตัวย้ายเข้ามาอยู่ภายใต้สังกัดของสโมสรฟุตบอลเอสซีจี เมืองทอง ยูไนเต็ด แต่มีบางช่วงที่โดนยืมตัวไปเล่นให้กับสโมสรฟุตบอลฮกไกโดคอนซาโดเลซัปโปโระ ซึ่งเป็นสโมสรชื่อดังของประเทศญี่ปุ่น กระทั่งเมื่อปี ค.ศ.2019 เป็นต้นมา เขาตัดสินใจร่วมทีมกับทางสโมสรฟุตบอลฮกไกโดคอนซาโดเลซัปโปโระอย่างเป็นทางการ

หากย้อนกลับไปมองในอดีตที่ผ่านมา เจ ชนาธิป พื้นเพเป็นชาวสามพราน จังหวัดนครปฐม เจ้าตัวเริ่มมีความสนใจในการเล่นฟุตบอลมาตั้งแต่วัยเด็ก เนื่องจาก “ก้องภพ สรงกระสินธ์” ผู้เป็นบิดามีการฝึกสอนให้เล่นฟุตบอลตั้งแต่อายุเพียงแค่ 1 ขวบเท่านั้นเอง แต่เขาเริ่มมีความสนใจอยากลงเล่นฟุตบอลอย่างจริงจังในช่วงที่กำลังเล่าเรียนอยู่ชั้นประถมศึกษา และแน่นอนว่าด้วยความสามารถอันโดดเด่นของ “เจ ชนาธิป” จึงทำให้เขากลายเป็นที่จับตามองของผู้หลักผู้ใหญ่หลายคน ไม่แปลกหากเขาจะประสบความสำเร็จภายในระยะเวลาอันรวดเร็ว

ทางด้านของ เจ ชนาธิป เข้าศึกษาในระดับอุดมศึกษา ที่คณะสหเวชศาสตร์ มหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ ซึ่งหลังจากเจ้าตัวเรียนจบเป็นที่เรียบร้อยแล้ว เขาตัดสินใจทำงานรับใช้ประเทศชาติด้วยการเข้ารับราชการตำรวจในเวลาต่อมา โดยเคยผ่านการฝึกอบรมมาจากศูนย์ฝึกอบรมตำรวจภูธร ภาค 7 แต่อย่างที่ทราบกันว่าปัจจุบันเขาทุ่มเทแรงกายแรงใจให้กับเส้นทางฟุตบอลเป็นหลัก พร้อมสำหรับการลงสนามในนามของทีมชาติไทยอยู่เสมอ และสร้างชื่อเสียงระดับนานาชาติ ด้วยการร่วมงานกับทีมฟุตบอลชื่อดังของประเทศญี่ปุ่น จนกระทั่งตอนนี้ “เจ ชนาธิป” มีค่าตัวสูงเป็นอันดับต้นๆ ของสโมสรฟุตบอลฮกไกโดคอนซาโดเลซัปโปโระเลยทีเดียว แถมยังเป็นที่ชื่นชอบของแฟนบอลชาวญี่ปุ่นเป็นจำนวนมากอีกด้วย