ประวัติ เกริกฤทธิ์ ทวีกาญจน์ ปีกซ้ายอหังการ

ประวัติ เกริกฤทธิ์ ทวีกาญจน์ ปีกซ้ายอหังการ

เกริกฤทธิ์ ทวีกาญจน์ หรือที่คนส่วนใหญ่เรียกว่า “ก้อง เกริกฤทธิ์” นักฟุตบอลระดับแถวหน้าของเมืองไทย อยู่ภายในตำแหน่งปีกซ้าย โดยปัจจุบันเขาลงแข่งขันให้กับทีมชาติไทย และสโมสรฟุตบอลชลบุรี ทราบมาว่าเขาเคยสร้างสถิติสำคัญให้กับหลากหลายทีมฟุตบอล จนประสบความสำเร็จภายในระยะเวลาไม่นานหลังจากที่ก้าวเท้าเข้ามาสู่วงการฟุตบอล แม้ว่าในตอนนี้เขาอาจจะไม่สามารถลงแข่งขันได้บ่อยเหมือนที่ผ่านมา อันเนื่องมาจากสถานการณ์การแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโควิด-19 แต่หากสถานการณ์เริ่มกลับมาเข้าที่เข้าทางเป็นที่เรียบร้อยแล้ว ค่อนข้างมั่นใจว่า “ก้อง เกริกฤทธิ์” จะต้องออกมาโชว์ลวดลายการเล่นฟุตบอลอีกครั้งอย่างแน่นอน

พื้นเพของ ก้อง เกริกฤทธิ์ เป็นชาวจังหวัดนครศรีธรรมราชตั้งแต่กำเนิด โดยเขาเริ่มมีความสนใจอยากเป็นนักฟุตบอลอาชีพ เพราะได้รับแรงบันดาลใจมาจากคุณพ่อ จนเริ่มมีความสนใจอยากลงสนามแข่งขันกีฬาฟุตบอลในเวลาต่อมา ปรากฏว่าความตั้งใจของเขาเริ่มเห็นผลเป็นที่เด่นชัด หลังจากสามารถคัดตัวจนติดทีมโรงเรียนจุฬาภรณราชวิทยาลัย ชลบุรี ในฐานะของนักฟุตบอลตำแหน่งกองหน้า หลายเสียงการันตีว่า “ก้อง เกริกฤทธิ์” มีความสามารถโดดเด่นมาตั้งแต่ตอนยังเป็นนักเรียน กระทั่งได้รับเลือกเป็นทีมชาติชุดเยาวชนสำเร็จในวัยเพียงแค่ 14 ปีเท่านั้นเอง จนขณะนั้นกลายเป็นนักฟุตบอลเยาวชนอีกคนนึงที่หลายคนต่างให้การจับตามอง

ในช่วงระหว่างปี พ.ศ.2551 ทางด้านของ ก้อง เกริกฤทธิ์ เริ่มเล่นกีฬาฟุตบอล ในฐานะของนักฟุตบอลอาชีพ ภายใต้สังกัดของสโมสรศรีราชา โดยสามารถแสดงศักยภาพออกมาได้อย่างเต็มที่ จนแฟนบอลเริ่มให้การยอมรับในเวลาต่อมา แถมเคยคว้ารางวัลนักเตะยอดเยี่ยมของดิวิชั่น 1 มาครอบครองได้สำเร็จอีกด้วย กระทั่งถัดมาเขาถูกเสนอให้ขึ้นไปเล่นเป็นทีมชุดใหญ่ของสโมสรศรีราชา แต่ภายในระยะเวลาไม่นานหลังจากนั้น “ก้อง เกริกฤทธิ์” ถูกดึงตัวเข้าไปเล่นให้กับสโมสรฟุตบอลศรีสะเกษ และสโมสรฟุตบอลการท่าเรือตามลำดับ ซึ่งยังคงมีแฟนบอลให้การติดตามอย่างเหนียวแน่นเช่นเดิมไม่เปลี่ยนแปลง

หากจะย้อนกลับไปมองความฝันในวัยเด็กของ เกริกฤทธิ์ ทวีกาญจน์ นั่นคือการเป็นนักฟุตบอลทีมชาติไทย แน่นอนว่าเขาสามารถสานฝันได้สำเร็จตามความคาดหวัง แถมเขาเคยถูกเสนอชื่อมากเป็นอันดับต้นๆ ของบรรดานักฟุตบอลทีมชาติไทยชุดใหญ่ เพื่อส่งตัวไปลงแข่งขันในรายการสำคัญๆ มากมาย แต่แฟนบอลบางคนอาจจะยังไม่เคยทราบมาก่อนว่า ก้อง เกริกฤทธิ์ เป็นนักฟุตบอลถนัดซ้าย เขาสามารถลงเล่นได้ทั้งตำแหน่งกองหน้า และตำแหน่งปีกซ้าย จุดเด่นอยู่ตรงที่ความคล่องแคล่วว่องไว มีลีลาการเล่นโดดเด่นเป็นเอกลักษณ์เฉพาะตัว พร้อมด้วยทักษะการยิงประตูอันแม่นยำ จนเป็นที่ประจักษ์ต่อสายตาแฟนบอลทั้งประเทศ ทำเอานักฟุตบอลจากทีมของฝั่งตรงข้ามมีความรู้สึกเกรงกลัวในฝีไม้ลายมือไปตามกันเลยทีเดียว